[tintuc]
Kinh nghiệm du lịch Đồng Nai sẽ chia sẻ với các bạn những thông tin hữu ích nhất khi tới Đồng Nai.

Đồng Nai là một tỉnh tiếp giáp với thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh cũng có khá nhiều điểm du lịch hấp dẫn. Kinh nghiệm du lịch Đồng Nai sẽ giúp bạn có những thông tin hữu ích nhất khi tới đây.


Các địa điểm du lịch ở Đồng Nai?


Mình sẽ chia các địa điểm du lịch ở Đồng Nai theo địa danh để bạn dễ theo dõi. 


Dưới đây là những địa điểm du lịch ở đây:

Vườn trái cây Long Khánh



Thị xã Long Khánh cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 80km, nơi đây nổi tiếng với những vườn trái cây.

Hướng dẫn đường đi: từ thành phố Hồ Chí Minh, bạn đi ra xa lộ Hà Nội chạy tới ngã 3 Vũng Tàu, chạy theo hướng Biên Hòa, rồi đi theo quốc lộ 1; chạy qua huyện Trảng Bom, Thống Nhất, tới ngã 3 Dầu Giây thì chạy ra Long Khánh.

Ở đây có rất nhiều miệt vườn trái cây, quanh năm sai trĩu cây trái. Để vào các vườn trái cây, bạn phải trả phí khoảng 60.000đ – 80.000đ / 1 lần, hoặc bạn mua luôn cả cây, ăn không hết nhà vườn sẽ hái mang về cho bạn.

Du lịch Đồng Nai khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn


Khu du lịch Bửu Long

Nơi đây có các khu du lịch sinh thái rất nổi tiếng như Bửu Long, Đồng Xoài:

- Khu du lịch Bửu Long (gần đường Huỳnh Văn Nghệ, thành phố Biên Hòa).

Hướng dẫn đường đi: từ thành phố Hồ Chí Minh, bạn đi theo quốc lộ 1K, sau đó đi đường cầu mới Hòa An, rồi đi đường Huỳnh Văn Nghệ để bảo khu du lịch.

Trong khu du lịch Bửu Long có rất nhiều địa điểm để bạn tham quan, du lịch như:

Hồ Long Ẩn
Hồ Long Vân
Thung lũng Tình yêu
Chùa Cổ Bửu Phong
Chùa Long Sơn Thạch Động
Thiên Hậu Cổ Miếu

Khu du lịch sinh thái Đồng Xoài 


- Khu du lịch sinh thái Đồng Xoài (ấp Tân Cang, xã Phước Tân, thành phố Biên Hòa). Khu du lịch này bao gồm rất nhiều hoạt động như:

Khu vui chơi, bao gồm nhiều trò chơi như: Trượt cỏ, cưỡi đà điểu, chèo thuyền, trượt cỏ giày, hồ bơi, khu chơi trẻ em, đi xe ngựa, đi xe điện, đạp xe tham quan.
Bạn có thể tham gia bắn súng sơn ở câu lạc bộ súng sơn Đồng Xoài.
Nhà thi đấu đa năng.

Ngoài ra, bạn có thể tham gia các lễ hội hoa đăng, trai đàn chần tế vào các ngày lễ hội Phật Đản.

Tới đây bạn có thể ăn nghỉ ở đây luôn.
Du Lịch Đồng Nai Thác Giang Điền

Thác Giang Điền

Huyện Trảng Bom là một huyện giáp với thành phố Biên Hòa, nơi đây nổi tiếng với thác Giang Điền (xã Giang Điền, huyện Trảng Bom).

Hướng dẫn đường đi :Từ thành phố Biên Hòa, bạn đi theo đường Nguyễn Ái Quốc, sau đó đi theo quốc lộ 1A đến xã Giang Điền (cách trung tâm thành phố Biên Hòa khoảng 20km).

Khu du lịch Thác Giang Điền chính thức mở cửa đón du khách từ tết âm năm 2006, đây là một khu du lịch sinh thái, cảnh quan rất đẹp, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 45km nên bạn hoàn toàn có thể đi về trong ngày. Ở đây có dòng thác, bạn có thể tắm ở đây, cắm trại, tham quan,..


Vườn quốc gia Cát Tiên


Huyện Tân Phú có địa danh du lịch rất nổi tiếng đó là vườn quốc gia Cát Tiên. Vườn quốc gia Cát Tiên, thuộc địa giới của 3 tỉnh : Đồng Nai, Lâm Đồng và Bình Phước.

Hướng dẫn đường đi :

Từ Sài Gòn, bạn đi theo quốc lộ 1 tới ngã ba Dầu Giây rồi rẽ trái theo quốc lộ 20 đi đến bến xe Tân Phú, tiếp tục rẽ trái đi theo biển chỉ dẫn vào vườn quốc gia.
Với những bạn đi xe khác thì các bạn đi xe đến bến xe Tân Phú sau đó thuê xe ôm đi vào (cách khoảng 24km).



Vườn quốc gia 
Cát Tiên có thảm động vật và thực vật vô cùng phong phú. Một số địa điểm nổi bật ở đây :

Bàu Sấu trong vườn quốc gia là nơi được nhiều người ghé thăm nhất, để đi đến đây bạn phải đi xe jeep tới, sau đó đi bộ thêm 5km nữa mới tới được nơi. Cảnh ở Bàu Sấu rất đẹp, chỉ có hồ nước và cây cối. Trong hồ có cá sấu, nếu muốn đi ngắm cá sấu bạn phải thuê xuồng của cán bộ kiểm lâm với giá 160.000đ/ 1 người.

Ngoài ra, bạn có thể thuê xe đạp đi xuyên rừng, với giá thuê 1 ngày là 150.000đ/ người.

Đêm thì bạn có thể cắm trại trong rừng, đồ đạc thì bạn nên chuẩn bị từ trước, nếu không có thì bạn có thể thuê ở đây với giá khoảng 100.000đ/ 1 lều.
Ngoài ra, nếu thích ngắm thú rừng thì bạn nên đi vào ban đêm, thuê chiếc xe mui trần để đi ngắm, với giá khoảng 50.000đ/ người.


Nhà nghỉ giá rẻ ở Đồng Nai ?


Theo kinh nghiệm du lịch Đồng Nai của mình thì Đồng Nai khá gần với thành phố Hồ Chí Minh, do đó bạn hoàn toàn có thể đi về trong ngày. Còn nếu bạn muốn nghỉ lại thì dưới đây là một số gợi ý

Riêng đối với vườn quốc gia Cát Tiên, bạn nên nghỉ ngay trong vườn quốc gia (nghỉ lán), hay thuê nhà trọ ở xã Nam Cát Tiên để nghỉ

Ăn gì ở Đồng Nai ?

- Bánh Canh

- Các loại bún, bạn có thể đến các quán sau:

Ngoài ra bạn có thể thử món bánh xèo mực (ở ven đường Tháp Bà), vịt Cầu Dứa (quốc lộ 1A), bún sứa (87 Yersin),…

Trên đây là kinh nghiệm du lịch Đồng Nai của Mình, hi vọng sẽ giúp bạn tìm được lịch trình di chuyển phù hợp nhất.
[/tintuc]

Giỏ hàng:
0 SP